Bí quyết lựa chọn đèn LED downlight âm trần chất lượng

Hiện nay, các sản phẩm đèn LED chiếu sáng đã trở thành một mặt hàng quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng, cùng với đó, đèn LED đang ngày càng mở rộng thị trường với rất nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của con người, trong đó, mặt hàng đang phát triển mạnh nhất là đèn LED downlight âm trần.

Nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đèn LED downlight âm trần rất đa dạng, có thể nhập từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay tự sản xuất, lắp ráp tại Việt như Điện Quang… Cùng với đó, tạo nên sự khác biệt giữa giá cả các sản phẩm đèn LED downlight cũng như chất lượng của chúng, đôi khi sự khác biệt này là rất lớn. Với những khác biệt lớn như vậy, người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc chọn mua đèn LED downlight âm trần với giá tốt nhất và có chất lượng tốt nhất với tầm giá. Chính vì thế, ở bài viết này, Đèn LED TPHCM sẽ có một số gợi ý cho các bạn những đặc điểm để có thể chọn được đèn LED âm trần tốt nhất.

Đèn LED downlight âm trần, đèn LED âm trần chất lượng cao

Những bí quyết lựa chọn Đèn LED downlight âm trần

Chúng ta sẽ đi theo thứ tự từ bên ngoài vào bên trong đèn LED:

1. Thân đèn LED downlight

- Trước tiên là chất liệu của vỏ đèn: Cần quan tâm đến chất liệu của vỏ đèn, là bằng nhôm hay bằng nhựa. Bởi nếu vỏ đèn được làm bằng hợp kim nhôm, đèn LED downlight âm trần sẽ chắc chắn, có độ bền cao hơn, hấp thu cũng như tỏa nhiệt nhanh hơn nên đảm bảo tuổi thọ đèn LED downlight sẽ cao hơn. Tuy nhiên, không hẳn làm bằng nhôm thì đèn sẽ bền, mà còn tùy thuộc vào tỉ lệ của nhôm trong hợp kim.

- Tiếp theo đó là bề mặt vỏ, sự sắc xảo của các chi tiết bề mặt chính là dấu hiệu để nhận biết chất lượng của đèn LED âm trần. Với những nhà sản xuất sản phẩm chất lượng cao, thì các sản phẩm sẽ gần như chính xác với hình ảnh sản phẩm, quảng cáo của sản phẩm.

Đèn LED downlight âm trần chất lượng cao

2. Bộ phận tản nhiệt của đèn LED âm trần như thế nào

Nguyên lý tạo ra nhiệt của đèn LED downlight âm trần như sau: Khi được cấp điện, đèn LED downlight hoạt động và tạo ra ánh sáng do sự kết hợp giữa các lỗ trống và các điện tử của bóng LED… Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các loại hiệu suất như hiệu suất bức xạ năng lượng, hiệu suất chiếu sáng của chip LED hay ảnh hưởng bởi dòng điện vào ra… thì khoảng 30-40% điện năng được chuyển hóa thành ánh sáng, phần còn lại bị bức xạ thành nhiệt năng.

Chính vì thế, đèn LED downlight cần phải có bộ tản nhiệt thật tốt để tản nhiệt, phần lớn các bộ tản nhiệt sẽ làm bằng nhôm, được xẻ rãnh. Để nhận biết bộ phận tản nhiệt có tốt hay không, cần phải xem xét độ dày, cũng như độ cao và khả năng xử lý bề mặt tản nhiệt có tinh tế hay không. Bởi đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tản nhiệt của đèn LED, cũng là ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của đèn.

Đèn LED âm trần siêu mỏng chất lượng cao tại TPHCM

3. Hãy chú ý tới chip LED của đèn

Trước kia, hầu hết các đèn LED downlight âm trần đều sử dụng chip LED đơn làm nguồn sáng, tuy nhiên, đến hiện nay, loại chip LED đã không còn được sử dụng nữa, loại đèn LED này thường được gọi là đèn LED âm trần mắt trâu.

Sau khi đã qua thời sử dụng đèn LED downlight âm trần dùng CHIP đơn, hiện nay, các loại đèn LED âm trần được sử dụng các chip SMD như 5630, 3014 hay 3528… làm nguồn sáng hay sử dụng các chip COB, đây là chip LED có tính năng vượt trội với nhiều công nghệ mới, giúp rút ngắn đường dẫn nhiệt, hay làm giảm nhiệt trở.

Chính vì vậy, điều chúng ta cần quan tâm đến chip LED chính là công nghệ sản xuất nó, là chip LED đơn hay chip SMD hay các loại chip COB. Cùng với đó, hãy xem nhà sản xuất chip LED này là ai, hãy chọn những sản phẩm của các nhà sản xuất nổi tiếng.

4. Bộ trình điều khiển (driver) cho đèn LED

Bộ trình điều khiển là gì? Đó là những mạch xử lý giúp điều khiển khả năng chiếu sáng cũng như phối hợp các linh kiện của đèn LED lại với nhau cũng như sử dụng tương thích với điện áp nguồn vào đèn.

Chính vì thế, driver rất quan trọng, nếu gặp phải những driver kém chất lượng, dễ phát sinh các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng đến hiệu suất chiếu sáng của đèn, cùng với đó làm đèn chiếu sáng không ổn định, giảm tuổi thọ của đèn LED downlight âm trần. Hay trình điều khiển có tuổi thọ không đồng nhất với đèn LED âm trần cũng đồng nghĩa tuổi thọ của đèn LED bị giảm.

Trên đây là 4 gợi ý cho mọi người khi mua các loại đèn LED downlight âm trần. Hãy đọc kỹ và kiểm tra lại các chỉ tiêu trên khi tiến hành mua cho mình.
20:51

Bài viết liên quan

Tiếp theo
« Bài trước
Bài trước
Bài tiếp theo »