Cấu tạo của đèn LED nói chung

Với sự thịnh hành và phát triển của đèn LED như hiện tại, rất nhiều khách hàng tìm hiểu về cấu tạo của đèn LED nói chung hay đèn LED âm trần nói riêng như thế nào?

Cấu tạo của đèn LED nói chung

Nói về định nghĩa của đèn LED thì chúng tôi đã có đề cập đến ở bài viết: Đèn LED là gì? Cũng trong bài viết đó, đã nêu bật ra được những thông tin cần thiết về ưu và nhược điểm của đèn LED. Chính vì thế ở bài này chúng ta chỉ đề cập đến cấu tạo chung của đèn LED.

Cấu tạo của đèn LED:

Gồm nhiều phần:

1. Nguồn phát sáng từ LED

Như ở bài viết Đèn LED là gì đã nói, đèn LED bao gồm nhiều điốt phát quang khi có dòng điện chạy qua và được cấu tạo bởi một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

2. Mạch in 

Độ bền của đèn LED phụ thuộc vào chất lượng mạch in, chất lượng các mối hàn giữa mạch in và LED. Phần ghép nối giữa mạch in và LED chính là phần ảnh hưởng nhiều nhất đến độ bền của đèn LED. Nhất là với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, nếu các mối hàn không tốt sẽ rất nhanh chóng bị oxy hóa gây đứt mạch in làm cho đèn không thể sáng.

3. Bộ nguồn:

Bộ nguồn cấp điện cho đèn LED phải đảm bảo nguồn điện cung cấp và điện áp ổn định tương ứng với từng loại đèn LED đang sử dụng. Và linh kiện sử dụng làm bộ nguồn phải có thời gian sử dụng tương đương với tuổi thọ của LED để tránh hỏng hóc trước khi hết tuổi thị của LED.


4. Tản nhiệt

Phần tản nhiệt phải được thiết kế làm sao để đưa phần tinh thể phát sáng xuống nhiệt độ thấp một cách nhanh nhất có thể. Phần tản nhiệt là bộ phân vô cùng quan trọng với các đèn LED công suất lớn. Nếu kết cấu phần tản nhiệt không phù hợp sẽ làm đèn LED nhanh xuống cấp và hỏng hóc.

5. Vỏ

Vỏ phải được tạo bằng vật liệu bền và ổn định. Vỏ phải có khả năng chống nước cao , đồng thời cũng đảm bảo phải giúp bóng đèn tỏa nhiệt một cách tốt nhất.

Đèn led âm trần

Với các loại bóng đèn đặc biệt như đèn LED âm trần, khả năng tản nhiệt là là điều được quan tâm và đề cao khi chế tạo.
15:31

Bài viết liên quan

Tiếp theo
« Bài trước
Bài trước
Bài tiếp theo »